Minggu, 13 Maret 2022

Ang Buhay Ay Parang Isang Libro

Kung minsan tayo ay nagkakamali ngunit maaari naman itong mabura at mabago. Nagsimula ito sa pagiging isang buto.


Pin On Gina

Ang ibang tao ay kariringgan natin sa pahayag na ang buhay ay isang paglalakbay i-enjoy mo ang takbo nito.

Ang buhay ay parang isang libro. Halos lahat nakakahalubilo ko doon dahil maliit lang naman ang aking school. Ang talinghaga ay salaysay at kauri nito ang tinatawag na parabula na ang karamihan ay galling kay Kristo. Ako ay isang libro na siguradong magpapasaya sayo sa oras na iyong basahin dahil sa may katuturan at makulay kong buhay puno ng pangarap at pag-asa pag-ibig lungkot at ligaya at kapupulutan ng aral sa bawat letrang aking ibinabahagi.

Maaring nabubuhay o yung mga nakikita mong bagay-bagay sa paligid. Ang title ng aking entry ay Ang Crush Kong Blogger.

Parang Isang Lapis Lamang. Si Modesto ay isang pilipinong manggagawa sa base militar. Ang pagnenegosyo ay parang simple lang pero ang pagpoproseso nito ay hindi ganun kadali.

Ipinanganak ako bilang isang Pilipino sa pag lipas ng panahon akoy natuto bumigkas mag salita at ipahayag ang aking saloobin. Ang Buhay Ay Parang Gulong Magsasaka Mabuhay Ka Facebook Ang buhay ko ay masasabi kong masaya. At sa bawat hakbang tungo sa.

Bawat araw ay bumubuo ng pahina ng ating aklat. Api-apihan ito sa pinagtatrabahuan niya. Ngayon sino-sino ang mga taong ito sa buhay mo.

Kung tutuusin ay mas makakalamang ang makabagong paraan ng pagtuturo sapagkat ang nilalaman nito ay makatotohanan at mas kaugnay sa realidad na nangyayari sa buhay. Kumuha ako sa isa sa mga libro sa silid-aklatan at umupo sa pinakadulong upuan na makikita mo sa lugar na iyon. Sa totoo nga lng based doon s bible study nmin mahirap talagang i-humble ang sarili natin lalo n kapag in the first place maginhawa ka na.

Nawalan na ng sariling diskarte o kamay na bakal kaya lalong nahirapang mapatuto at mahubog ang mabuting asal ng kanyang mga mag-aaral. Ni JAMES IAN R. Dahil madaming positibong komento ang aking natanggap ginawan ko ito ng sequel at ginawa kong isang libro self-published.

Ito ay isa ko lamang na opinion. Ang buhay ay parang puno. May cash prize na 5000 pesos ang mga mananalong unang karangalan.

Para sakin marami ang pwede mong ikumpara sa buhay. Gusto mong iba ang. Ang buhay ay parang gulong minsan nasa.

Matalik na kaibigan ni Michael sina Modesto at Ali. Si Magda ay isang masugid na tagahanga ng mga sundalong amerikano sa kabila ng mga pasakit na dinanas niya ng dahil sa mga ito. Ang buhay ng tao ay parang kandilahabang umiikliy nanatak ang luhabuhat sa pagsilang hanggang sa pagtandaang luksang libingay laging nakahanda Sa talatang ito naman pinaguusapan ang pagkamatay.

Ihinilantulad niya angbuhay ng tao sa isang kandila. May mga bakla may mga kikay may mga kaugali ko din na medyo happy-go-lucky Oo na aaminin ko na may DOTA boys may nerdies at may mga metal. Si Dolores ang ina niyang nag-ampon dito at nakasama niya sa paglaki.

Ang isang espiritwal na katawan ay hindi matatawag na Anak ng tao tulad ng ang Diyos na Jehova ay ang Espiritu ang mga anghel ay mga espiritu at ang espiritwal na katawan ng Panginoong Jesus pagkatapos ng Kanyang muling pagkabuhay ay ang Espiritu din. Ang buhay pala natin ay tila isang lapisSa umpisa mahaba pero darating ang panahon na tulad ng isang lapis tayo ay mauupod din. Sabi nga mula sa isang pag-aaral ang paraan ng pagtuturo ay parang isang libro ang tradisyunal na pagtuturo ang unang rebisyon atang makabagong paraan naman ay ang.

Ihalimbawa nalang natin ang isang puno. Masaya naman ang aking buhay sa STI. Ibat ibang teorya ang mga nag sasabi kung ano ang pinagmulan ng aking sariling wikang FILIPINO ngunit kung ako ang tatanungin masasabi kong ito ay dahil sa mga taong gumagabay tumutulong at sa mga pangyayari sa.

May mga panahong masaya ngunit may mga panahong tayo ay natatasa. Kaibigan Ang mga kaibigan ay parang bituin. Maari nga na tayong lahat ay may kaniya-kaniyang aklat na hawak at patuloy pang nadadagdagan ng nilalaman habang tayo ay nabubuhay pa sa mundong ibabaw.

RAMOS theideamaker Hindi madali ang maging isang manunulat dahil marami kang mga ups and down na mararanasanHindi mo alam kung ano ang gusto ng readers mo hindi mo rin alam kung ano nga ba ang magandang isulat na magkiclick sa mga babasa ng sinulat mo. Ang totoong kabuluhan ng buhay ay hindi makakamtan kung alam lang natin na si Hesus ay ang tagapagligtas. Isang araw na pagbibigay saya at pagpapahalaga ngunit sa paglipas ng panahon naging masalimuot ang buhay sa larangan ng pagtuturo ni Sir at Mam sa silid aralan.

At sa tingin ko mapapatunayan ko naman sa lahat iyon. Sa halip ang totoong kahulugan ng buhay ay matatagpuan kung ang isang tao ay susunod kay Kristo bilang Kanyang alagad kikilalanin Siya at magbigay ng panahon para sa Kanya at sa Kanyang Salita Ang Bibliya. Totoo nga na ang buhay ay parang isang gulong minsan nasa itaas minsan sa baba.

Hindi-nagpakilala ayon kay. Isa ittong kinathang salaysay na may mga pangyayaring maaaring nangyari sa katutubong buhay ng tao ngunit kinatha upang maglarawan ng isang aral hinggil sa kalinisan ng pamumuhay at mabuting pakikipagkapwa. ANG BUHAY NG ISANG MANUNULAT.

Ang buhay ng tao ay parang gulong ng sasakyan minsan nasa baba minsan nasa taas Sabi nga nila ang buhay ng tao ay parang gulong ng sasakyan minsan nasa ibabaw minsan nasa ilalim. Kanina lamang sa iskul ay natutunan ko ang terminong bulex.

Sa mga ito ko ikukumpara ang buhay ng bawat isa sa atin. Nakatanggap ito ng ikatlong karangalan. Ang buhay natin ay isang pagsubok at laro.

Ito pala ay isang pagpapaikli ng bulbol extension o ang buhok na matatagpuan sa sukat ng balat mula sa pusod hanggang sa aha-you-know-what-it-is. Ang buhay ay parang bato. Ngunit kadalasan ay ang mga tao ding ito ang nagsasabi na hindi na sila masaya sa kanilang buhay pero kung sila ay nagtatamo ng maraming pera na-promote sa trabaho nakakuha ng mataas na marka ang anak ay nagbabago ang takbo ng buhay at nagiging.

Maari nga na tayong lahat ay may kaniya-kaniyang aklat na hawak at patuloy pang nadadagdagan ng nilalaman habang tayo ay nabubuhay pa sa mundong ibabaw. Nakakatuwa naman ang mga tropa ko dun. Buto na hindi mo alam kung ano ang magiging itsura nito sa oras na lumaki.

Kung cno man ang author nito nais kong sabihin na napakaganda ng kuwnto na ito at kninang binasa ko i2 ay nakareflect tlaga ako. Sa bawat estante ay napakaraming ibat-ibang mga kaalaman ang pwede kong matutunan. Hindi mo sila lagi nakikita pero alam mong lagi silang nandiyan Pumasok ako sa isang silid at inilibot ang paningin dito.

Dito nakikita yung pagka-raw ng pagkatao ng manunulat. Huwag kana maiinis kung bakit sila pumasok sa buhay mo dahil nga may dahilan.


Life Is Like A Book Some Chapters Are Sad Some Happy And Some Exciting But If You Never Turn The Page You Will Never Know What The Next Chapter Holds Unknown


0 komentar: