Kamis, 26 Mei 2022

Ang Buhay Ko Bilang Mag Aaral

Muli bilang isang mag-aaral sisikapin kong magampanan ang lahat ng responsibilities upang makamit ko ang pangarap na maging Certified Public Accountant sa bansang Pilipinas. Tinanong ko siya ano ang pangarap niya paglaki.


167 Karamihan Mabisang Motivational Quotes Para Sa Mga Mag Aaral Na Update

Ako Bilang Isang Mag-aaral.

Ang buhay ko bilang mag aaral. Marami man tayong natututunan sa labas ng paaralan iba pa din ang kaalaman sa loob ng paaralan. Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba. ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya.

Na lahat ay kakayanin at gagawin. Ngunit hindi sa lahat ng pagkakataon masaya at puro tawanan and mararanasan mo bilang mag-aaral na may mga kaibigan. Bilang isang mag-aaral na nangangarap.

Sa mga pagsusulit ay hindi sumusuko. Masakit isipin ang katotohanan na maraming tulad kung kabataan ang nahihirapan sa edukasyon dahil sa pag-usbong ng makabagong. Ang buhay mag-aaral ay minsan lang dadaan sa buhay natin kaya habang may pagkakataon huwag sayangin ito.

Higit sa lahat tungkulin ko rin sa ngayon na maipagpatuloy ang lakbay ng aking buhay at pag aaral at upang makamit ko ang aking inaasam-asam na tagumpay. Aquino National High School bilang Junior High School student at doon ko nakilala ang mga totoo at mabubuting mga kaibigan na apat na taon ko ding nakasama. Sa tuwing umagang may pasok nagigising ako nang alas-sinko.

Sa paaralan ako ay nag-aaral. Buhay Mag-aaral Halos karamihan sa atin ay naranasan ang maging isang mag-aaral o estudyante ngunit kapag tinanong ang bawat isa sa atin kung ano nga ba talaga ang buhay nang isang estudyante my nagsasabing mahirap may nagsasabi din namang. Ano nga ba ang buhay nila sa panahong iyon.

Hangad ay maayos na kinabukasan. Siya po si Kervy James Villarejo Mag-aaral ng Jose Catolico Sr. Ang mga tunay na kaibigan ko rin ang nag uudyok sakin na mag aral ng mabuti para sa kinabukasan ko.

Kung ang iyong anak ay may mga espesyal na pangangailangan sa pag-aaral maaaring maiiskedyul ang mga karagdagang pagpupulong kasama ang mga guro at iba pang kawani ng paaralan upang isaalang-alang ang pag-set up o pagbabago ng mga indibidwal na plano sa edukasyon IEPs 504 na mga plano sa edukasyon o mga likas na may plano sa edukasyon. Ang aking karanasan ay nagpapakita na mapagkakatiwalaan ang mga estudyante dito sa aming paaralan. Ako bilang isang mag-aaral ay masipag na pumapasok sa paaralan at nakikinig sa mga guro.

Pagkatapos nito ay magmamadali akong maghilamos mag-ayos at maligo. Kung matatapos man ang pagiging mag-aaral masasbi kong mamimiss ko parehas ang paaralan at ang aking mga nakasama sa loob ng paaralan. Atin lamang mapapahayag itong mga kaalaman sa pamamagitan ng paggamit ng wika.

Mop sa sahig Walis or may ipapalinis yung perang malilikom niya ay ipambibili ng project sa school. Sinisikap ko ring tapusin ang mga takdang-aralin at binabalikan ang mga natapos nang aralin. Magagawa ko ito sa.

Ang buhay bilang isang mag-aaral ang isa na yata sa mga masasaya ngunit mapanghamon na parte ng aking buhay. Ang aking buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19. Bilang isang mag-aaral ay dapat nating hinahasa ang ating mga kasanayan at kakayanan para maging handa sa totoong pamumuhay.

Ano mang pagsubok ang darating. Apat na taon nang akoy nag-aral sa Benigno S. Sa paaralan ay binibigyan tayo ng mga gawain na kung saan nangangailangan ng ating kritikal na pag-iisip at kaalaman.

Naniniwala ako na ang kabataan ang pag-asa ng bayan. 3 on a question. Jose Rizal Ang kabataan ang pag-asa ng bayan gawin mo itong isang kataga sa mga layunin mo sa buhay.

Pagmamalaki ito sa aking magulang. Ang wika ang. Siya po ay kumatok sa pinto ng opisina namin nagtatanong kung may ipapagawa daw kami.

Ang kwento ng isang mag-aaral - ang mga nangyayari sa buhay ng isang estudyante. Lahat ng mag-aaral ay nagbubuhis buhay para makapasa at makakuha ng mataas na marka at para makapatapos sa pag-aaral para makabawi. Sabi nga ng ating pambansang bayaning si Dr.

Isulat ang iyong Personal na Pahayag ng Misyon sa Buhay bilang isang anak at kapatid bilang isang mag-aaral at bilang isang anak ng DiyosGawin at isulat ito sa isang papelPersonal na Pahayag ng Misyon sa BuhayBilang isang anak atkapatidBilang isang mag-aaralBilang isang anak ngDiyos. Bilang isang mag-aaral sa ika-labing isang baitang na kumuha ng kurso na STEMScienceTechnologyEngineering and Mathematics ako si Ian Dave Seballos na masasabi kong hindi hadlang ang hirap. Iyan ang kwento na ibabatid ko sa mga mambabasa ngayon.

Ako bilang isang mag-aaral ay nagpupursigi na magkaroon ng bagong kaalamanNililinang ko ang aking talino at karunungan sa pamamagitan ng pag-aaral nang mabuti. Ako bilang estudyante tinitiis ko ang lahat kahit anong hirap na mararanasan para lang sa alang-alang ng aking mga magulang na nagpapagod sa pagtratrabo para lang makapasok tayo sa paaralanAt alang-alang sa aking kinabukasan. Akoy nagaral simula noong aking ika-5 taong gulang at sa pasimulang pag-aaral na iyon ay nakatanggap ng isang parangal.

Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos. Mababait ang mga guro dito sa NU at hindi kami nakakalabas ng silid aralan na wala kaming baon na kaalamanan o aral marami akong natututunan bilang isang mabuting mag-aaral. Ngunit ang buhay ko bilang isang mag-aaral ay hindi rin gaanong kadali para harapin ang kung ano.

Ngunit sa paglaon ng panahon tila nagiba ang ihip ng hangin na halos habol kabayo o aso ka na para makuha ang matamis na. Ilarawan ang iyong buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19Sumulat ng 5 hanggang 10 na pangungusap lamang. Bagong kaalaman aking natutunan.


Diabeteseducator Org


0 komentar: