Kamis, 24 Maret 2022

Ang Buhay Ko Bilang Estudyante

Kung baga ang buhay ko bilang isang estudyante ay parang pabago-bagong panahon. Mayroon namang mga iba na sadyang tumagal at tuluyang nagmahalan ng pang habang buhay.


Medtech Must Know On Twitter Tuloy Pa Rin Ang Awit Ng Buhay Ko Singko Man Ang Hugis Ng Grado Ko Https T Co 9binyscdef Twitter

___Bilang isang mag-aaral at sa aking obserbasyon nalaman ko na ang pagiging estudyante kailangan ang sipag.

Ang buhay ko bilang estudyante. Ang kalayaan ang nagbibigay daan upang mas matutunan ko ang kalikasan ng buhay. Basketball ang buhay ko. ___Ang pagiging Estudyante ay ang unang hakbang sa pagtupad ng ating mga pangarap.

Ang aking buhay bilang estudyante ay nagiging masaya dahil sa mga kaibigan ko. Hindi naman tayo pipigilan na gawin yun. Nakikita ko ang pagkakaisa ng bawat Nationalian dahil sa isang klase may ibat ibang kurso ang naroon kagaya ng Marketing HRM at iba pa.

Palaganas Saknong 1 Ang Aking Tula Ang Nanay kong masipag maaga pa lang ay gising na Aking paboritong almusal ay nakahanda na. Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos. Hindi madali ang buhay estudyante sa kolehiyo lalo na kapag sabay- sabay ang mga gagawing proyekto takdang-aralin mga report at meron pang pag pa-practice ng sayaw sa PE dagdag pa natin ang pag re-review para sa exam.

Madaming naging karanasan ang mga tao ngayong panahon na ito at sa bawat karanasan meron tayong natututunan. Kung ako ang tatanungin kung ano nga ba ang buhay bilang isang mag-aaral ay sasagutin ko ito batay din sa aking naging karanasan bilang isang estudyante. Parang Chicharon lang yan may dalawang uri ng Chicharon.

Ibinukod niya maligamgam na tubig na aking panligo Pati aking uniporme malinis at. Kaya nga ngayon ay pinagsisikapan. Ngayon ko talaga napatunayan na gusto ko ang larong ito dahil makalipas ang halos mahigit limang taon na hindi aktibo sa paglalaro ay nasa puso ko parin ang pagmamahal para laruin ang.

Sa mga pagsusulit ay hindi sumusuko. Ang Pag-aaral ay ang bagay na hindi kayang nakawin ng kung sino man at itoy dala dala habang nabubuhay ang kaalaman na mayroon tayo. Ang kanyang tunay na ama ay matagal na umanong sumakabilang-buhay habang ang kanyang ina naman ay mayroon ng ibang kinakasamang lalaki na hindi nagbibigay ng suporta sa kanila.

Ano nga ba ang buhay nila sa panahong iyon. Sa panulat ni Mary Grace Estrella. Ang araw na nagmimistulang kasiyahang sumisikat sa aking mukha.

Ika nga kung ano lang ang gusto ko iyon lang ang ipapasa ko. Masaya ba ang pagiging estudyante. Bilang isang estudyante naranasan ko ng mapagalitan mapalo ng patpat sa kamay mapatayo dahil sa pag-iingay at mapaglinis.

Bilang isang estudyante ay masasabi kong napakasaya talagang maging bata dahil maraming mga maaaring gawin ang mga bata na hindi na o mas mabuting sabihin na nakakahiya nang gawin ng isang matanda. - 1013539 RavenB1958 RavenB1958 23102017 Edukasyon sa Pagpapakatao Junior High School answered expert verified. Hangad ay maayos na kinabukasan.

Kung noon ay sa library pa ko nagreresearch ngayon basta may internet ka sa isang click lang andyan na yung kailangan mo. Nagkakaroon ako ng bagong kaalaman araw-araw nalalaman at nagagawa ko rin ang mga bagay hindi ko kayang gawin tuwing kasama ko sila. Gawin ang mga bagay na nagpapasaya sa iyo.

Pagkatapos nito ay magmamadali akong maghilamos mag-ayos at maligo. Same age nung pinanganak ko anak ko at 21. Ang Buhay Ko Bilang Estudyante Posted on August 6 2015 August 6 2015 by spamediaarts Ako bilang estudyante tinitiis ko ang lahat kahit anong hirap na mararanasan para lang sa alang-alang ng aking mga magulang na nagpapagod sa pagtratrabo para lang makapasok tayo sa paaralanAt alang-alang sa aking kinabukasan.

Ang mahalagang dulot ng pananaliksik sa buhay mo bilang mag aaral ay nakakatulong ito upang magkaroon ka ng karagdagang kaalaman at kaisipan. Ang mga iba ay laro lamang at kusa ring lumipas. 11 years old si Kervy ngayon ka edad ko lang yung mama nya nung pinanganak siya.

Para saakin ang pagiging madaldal ko Ay pwede kong gawing gateway to success Sa propesiyon na ito. Ang kwento ng isang mag-aaral - ang mga nangyayari sa buhay ng isang estudyante. Bilang isang Anak Estudyante at mamamayang Pilipino Gaano kahalaga ang kalayaan.

Hindi ko ikinahihiya na sa high school rin ako natutong maging suwail at mag rebelde sa aking mga matatapang na mga guro. Nag-iba rin ako lalo na nung pumasok ako sa college. Isang Ugaling Masama sa Akin Bilang Estudyante.

Masakit isipin ang katotohanan na maraming tulad kung kabataan ang nahihirapan sa edukasyon dahil sa. Dahil din sa pananaliksik maraming bagay ang naimbento at natuklasn. Ang Buhay Ko Bilang Isang Estudyante ni Luxeley Munich T.

Di ko naman inilalayo ang sarili ko sa pagiging ganyan. Sa tuwing umagang may pasok nagigising ako nang alas-sinko. Bilang isang estudyante masasabi kong mahirap at masaya ang yugtong ito mahirap sapagkat mararanasan mong hindi matulog ng ilang gabi dahil sa kakalaro ng DOTA kahit na may pagsusulit at hindi mapigilang pag.

Kung ito ang pagbabatayan tila nawala ang kahulugan ng aking pagiging estudyante. Ngunit sa kabila ng maaliwalas at maaraw na panahon na iyon. May mga panahong maaliwalas at maaraw.

Tulad ng maraming mga Filipino isa rin akong mahilig sa laro ng basketball. Kasiyahang dala ng aking mga kaibigan kaklase at maging guro. Ito ang aking naging karanasan bilang isang estudyante at isang tao na humaharap din sa hamon ng buhay madami tayong nagiging problema pero lagi natin tandaan na malalagpasan natin ito kaya bilang estudyante katulad ko kailangan natin magpatuloy sa buhay kahit nahihirapan tayo.

Madami tayong nagiging problema pero lagi nating tatandaan na malalagpasan natin ito. Need ko na po please pa sagot hehe. Ang aking buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19.

Bilang estudyante okay lang na minsan gumawa tayo ng kalokohan at may karapatan din naman tayo na i-enjoy ang buhay natin bilang isang estudyante. Ito ang nagsasaad na tayo ay buhay na buhay at parte ng mundong ito. Bagong kaalaman aking natutunan.

Ito ang buhay ko sa panahon ng pandemya bilang estudyante at isang tao na humaharap din sa hamon ng buhay. Basta ito lang ang dapat natin isa-isip at tandaan hwag tayong lalampas sa ating mga limitasyon. Bilang isang mag-aaral na nangangarap.

Ikaw ang humuhubog sa kanilang pagkatao sino nga ba ang makikinig sa taong walang kabuhay buhay. Ano mang pagsubok ang darating. Ngunit ang buhay ko bilang isang mag-aaral ay hindi rin gaanong kadali para harapin ang kung ano.

Dahil Bilang isang guro kailangan mong makihalubilo sa mga estudyante mo. Nakakatulong din ang pananaliksik upang mas maging pamilyar ka sa isang bagay at mapatunayan kung tama ba ang isang ulat. Bilang isang estudyante pala ay hindii rin madali dahil maraming pagsusulit ang dapat mong maipasa marami kang kakabisaduhin at aaralin upang maipasa mo ang bawat agham.

MGA KARANASAN KO BILANG ESTUDYANTE Lunes Enero 23 2017. Wala na akong pakialam sa. Sa panahon rin na ito ko natagpuan at nakilala ang mga tunay kong mga kaibigan.

Pihikan sa asignatura- dahil nakasanayan ko na ang Filipino tinututok ko ng husto ang asignaturang ito. Ilarawan ang iyong buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19Sumulat ng 5 hanggang 10 na pangungusap lamang. Mahirap mag aral dahil may pandemya lalo na na may bagong pandemya na pag nagkaroon ka ay kahi.

Na lahat ay kakayanin at gagawin. Iyan ang kwento na ibabatid ko sa mga mambabasa ngayon. Buhay koy wala pang kasiguraduhan.

Hindi ka ba nahihirapan sa mga pagsubok bilang mag-aaral. Sa paaralan ako ay nag-aaral.


Bayani Ng Buhay Ko Pandayan Bookshop


0 komentar: