Sabtu, 28 Agustus 2021

Ang Aking Buhay Mag Aaral Sanaysay

Kung matatapos man ang pagiging mag-aaral masasbi kong mamimiss ko parehas ang paaralan at ang aking mga nakasama sa loob ng paaralan. Ang pangarap ko sa buhay ay ang makatapos ng aking pag-aaral dito sa DA at makapag kolihiyo.


Sumulat Ng Isang Talatang Sanaysay Na Naglalaman Ng Iyong Opinyon Patungkol Sa Iyong Pananaw Sa Kahihinatnan Ng Iyong Buhay Magaaral

ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya.

Ang aking buhay mag aaral sanaysay. Ako ay pinanganak noong December 10 1988 sa Batangas City. Replektibong Sanaysay Patungkol Sa Isang Natatanging Karanasan Bilang Mag-aaral. Kasi dahil dito nabibigyan ko ng halaga Ang aking pag-aaral at may natutunan ako sa aking mga pagkakamali.

Buwan ng Marso sa Taong 2020 nang lumitaw ang kauna-unahang kaso ng COVID-19 sa Pilipinas. Ito ang pinaka-makapangyarihang sandata na kahit sinuman ay walang kakayahang baguhin at angkinin sapagkat ito ay. SANAYSAY TUNGKOL SA EDUKASYON Sa paksang ito tatalakayin natin kung ano nga ba ang sanaysay at ang mga halimbawa ng sanaysay tungkol sa edukasyon nito.

Ang buhay bilang isang mag-aaral ang isa na yata sa mga masasaya ngunit mapanghamon na parte ng aking buhay. Ito na marahil ang isa sa mga karanasang mananatili sa akin bilang isang mag aaral. Alam kong mahirap ang buhay sa kolehiyo pero gagawin ko ang lahat ng aking makakaya makapagtapos lamang at mabigyan ng masaganang buhay ang aking mga magulang na nagsisikap na pag-aralin ako.

412019 Ang edukasyon ay dapat makamtan ng bawat indibidwal maging siya man ay mahirap o mayaman. Dahil dito tinatagan ko ang loob ko lumaban ako para sa ikakaganda ng kinabukasan ko. Tunay ngang ang edukasyon sa buhay ng bawat isa ay kapara ng isang walang katapusang paglalakbay sa mundong sinasaklawan ng aspektong pagbabago.

Dahil kong susuko ako alam ko na wala akong patutungohan sa buhay. Anong Aral Ang Natutunan Mo Sa Panahon Ng Pandemic Youtube. Dahil sa kanilang halimbawa inuna ko ang pag-aaral sa sarili kong buhay.

Tandang tanda ko pa noong oktubre 2016 nang simulan naming mag kondak bg pananaliksik. Sabi nga ng ating pambansang bayaning si Dr. Ako ay ang pinakamatanda sa aking 2 nakababatang kapatid.

Mababait ang mga guro dito sa NU at hindi kami nakakalabas ng silid aralan na wala kaming baon na kaalamanan o aral marami akong natututunan bilang isang mabuting mag-aaral. Isa pa sa ang aking naranasan sa aking paglalakbay bilang isang mag-aaral sa ika-labing isang baitang ay nakakuha o nakakamit din ako ng mataas na grado dahil dito ako ay napasama sa listahan ng mga estudyanteng aakyat sa entablado upang sabitan at bigyan ng laso. At ng pagsuko na ito ay hindi ko ginawa kailanman ipinag-patuloy ko ang aking buhay bilang mag-aaral na kahit napakahirap ay kinakaya ko at kinaya ko.

Ako ay nagaraal nung ako ay pre school hanggang grade 4 sa Batangas at nag grade 5 naman hanggang sa kasalukuyan dito sa Maynila. Ang buhay mag-aaral ay minsan lang dadaan sa buhay natin kaya habang may pagkakataon huwag sayangin ito. Naniniwala ako na ang kabataan ang pag-asa ng bayan.

Aquino National High School bilang Junior High School student at doon ko nakilala ang mga totoo at mabubuting mga kaibigan na apat na taon ko ding nakasama. Jose Rizal Ang kabataan ang pag-asa ng bayan gawin mo itong isang kataga sa mga layunin mo sa buhay. Marami man tayong natututunan sa labas ng paaralan iba pa din ang kaalaman sa loob ng paaralan.

Ang buhay estudyante ay minsan masaya minsan exciting at minsan ay tila ba sa sobrang hirap at lungkot ay pumapasok sa isip natin ang wag nang magpatuloy pa sa pag-aaral pero ganyan talaga sabi nga ni Alvin Santiago Student life is like a booksome chapter are sad some happy and some exciting but if you never turn a page you will never know what the next chapter holds kung may mga pangarap. Muli bilang isang mag-aaral sisikapin kong magampanan ang lahat ng responsibilities upang makamit ko ang pangarap na maging Certified Public Accountant sa bansang Pilipinas. Lahat naman ng mag-aaral ay matalino ngunit tamad lang talaga mag-aral tulad ko.

Ang pinakamahalagang aral na aking natutunan sa aking buhay ay nang ako ay napahinto sa. Apat na taon nang akoy nag-aral sa Benigno S. Para sa akin kahit hindi ako masyadong magaling sa klasi ngunit hindi ito hadlang para maabot ko ang aking mga pangarap sa buhay.

ANG KARANASAN KO BILANG MAG-AARAL SA PANAHON NG PANDEMYA Ang mga hamon ng nagdaang ilang buwan ay halos imposibleng mag pokus sa aking edukasyon dahil sa nangyayaring pandemya. Ang kahalagahan sintesis ay para mag ebalwasyon o magsuri ka sa ebidensya ng. Sobrang saya dahil nakita kong saludo ang aking pamilya dahil sa nakasama ako sa mga estudyanteng matatalino ng PDNHS-SHS.

Sa huling taon ko sa SHS ay napabilang ako sa mga mag-aaral ng unang pangkat ito ay ang 12-A na kong saan hindi ko naman ito inaasahan sa buong. Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba. Sampung taon pagkatapos kong mag-aral sa kolehiyo nakikita ko ang aking sarili na may masayang buhay.

Tila ba nasa ere ang aking pag iisip ng mga sanadaling iyon dahil hindi ko alam kung paano ko ba sisimulang ang pananalikisik na iyon. Ang aking karanasan ay nagpapakita na mapagkakatiwalaan ang mga estudyante dito sa aming paaralan. Buhay Mag-aaral Halos karamihan sa atin ay naranasan ang maging isang mag-aaral o estudyante ngunit kapag tinanong ang bawat isa sa atin kung ano nga ba talaga ang buhay nang isang estudyante my nagsasabing mahirap may nagsasabi din namang.

07102017 Napakaganda ng tanawin na iyon. Sanaysay ng aking buhay. Gagawin ko ang lahat para sa ikakatupad ng aking mga pangarap salat man kami sa pera pero mag.

Ang Aking Pangarap.


Talambuhay


0 komentar: