Jumat, 07 Mei 2021

Ang Aking Buhay Bilang Mag-aaral

Bagong kaalaman aking natutunan. Kinikilala bilang isa sa mga magagaling.


Pin On Imagines

Nsa ika-unang taon pa lamang ako.

Ang aking buhay bilang mag-aaral. Bakit mohalagang patuloy na ito ay mapangalagaona Poono. Sabi nga ng ating pambansang bayaning si Dr. Ngunit lahat ng mag-aaral ay may kani-kaniyang kahinaan.

Bilang isang mag aaral mayroon akong sinusunod na pagpapahalaga sa kabutihan CORE VALUES Kagaya ng Paggalang sa nakakatanda pag sabi ng Po at OOpo paggalang sa bawat desisyon ng kamag-aral Paggalang sa batas ng paaralan. Bilang mag-aaral ano ang magagawa mo upang patuloy na mapahalagahan ang pomona ng sinaunang kabihasnang Asyano. Ilarawan ang iyong buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19Sumulat ng 5 hanggang 10 na pangungusap lamang.

ANG NATATANGING KONG KARANASAN BILANG ISANG MAG AARAL Isa sa mga yugyo ng atin buhay ay maging isan mag-aaral. Ano mang pagsubok ang darating. Araw-araw ngang nagsisikap ng lubos.

Isa pa sa ang aking naranasan sa aking paglalakbay bilang isang mag-aaral sa ika-labing isang baitang ay nakakuha o nakakamit din ako ng mataas na grado dahil dito ako ay napasama sa listahan ng mga estudyanteng aakyat sa entablado upang sabitan at bigyan ng laso. Ang buhay bilang isang mag-aaral ang isa na yata sa mga pinaka masaya ngunit mapang-hamong parte ng aking buhay. Sa lahat ng oras ay nagiging karamay.

May dunong man ito ngunit tatamad-tamad pa rin. Sa mga pagsusulit ay hindi sumusuko. Bilang isang nationalian ako ay mapagkakatiwalaan.

Masakit isipin ang katotohanan na maraming tulad kung kabataan ang nahihirapan sa edukasyon dahil sa pag-usbong ng makabagong. At ng pagsuko na ito ay hindi ko ginawa kailanman ipinag-patuloy ko ang aking buhay bilang mag-aaral na kahit napakahirap ay kinakaya ko at kinaya ko. Sa mga magulang kong sa akin ay gumabay.

Hangad ay maayos na kinabukasan. Jose Rizal Ang kabataan ang pag-asa ng bayan gawin mo itong isang kataga sa mga layunin mo sa buhay. Dahil kong susuko ako alam ko na wala akong patutungohan sa buhay.

Sa buhay ng mag aaral hindi talaga maiiwasan ang mga masasamang bagay na nangyayari ngunit sa kabila nito may mga aral kang matututuhan. Isang natatanging karanasan bilang mag-aaral. Isang lumang kanta na ang pagiging masipag.

Ako bilang isang mag-aaral ay sumusunod sa payo ng mga nakatatanda. Aquino National High School bilang Junior High School student at doon ko nakilala ang mga totoo at mabubuting mga kaibigan na apat na taon ko ding nakasama. Pero ano-ano nga ba ang mga katanasang na eengkwentro ng usang mag-aaral.

Ang mga misyon ko bilang isang mag-aaral ay mag-aral ng mabuti upang palaging maging mataas ang aking marka mag-aral ng mabuti upang mai-ahon ko sa hirap ang aking pamilya. Oo at daig talaga nito ang matalinot masagisag. Sa buhay natin hindi mo basta basta makakamit ang mga pangarap mo sa buhay.

Muli bilang isang mag-aaral sisikapin kong magampanan ang lahat ng responsibilities upang makamit ko ang pangarap na maging Certified Public Accountant sa bansang Pilipinas. Ang aking buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19. 1132014 Mahalagang gawin mo ang iyong mga tungkulin bilang mag-aaral upang mapanatili ang kaayusan sa iyong paaralan.

Walang hanggang pasasalamat aking iaalay. Buhay Mag-aaral Halos karamihan sa atin ay naranasan ang maging isang mag-aaral o estudyante ngunit kapag tinanong ang bawat isa sa atin kung ano nga ba talaga ang buhay nang isang estudyante my nagsasabing mahirap may nagsasabi din namang. Na lahat ay kakayanin at gagawin.

Kami ay ilan lamang sa mga mag-aaral dito sa. Dahil dito tinatagan ko ang loob ko lumaban ako para sa ikakaganda ng kinabukasan ko. Mamahalin sila sa buong buhay ko.

Apat na taon nang akoy nag-aral sa Benigno S. Pagmamalaki ito sa aking magulang. Sa paaralan ako ay nag-aaral.

Apat na taon nang akoy nag-aral sa Pio Duran National High School Binodegahan Pioduran Albay bilang isang High School student at doon ko nakilala ang mga kaibigang naging inspirasyon ko sa pag-aaral na apat na taon ko ding nakasama. Dahil kahit ako ay mahirap lamang hindi yun hadlang para sa akin na isang taong may pangarap. Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay.

Nagkakaroon ako ng bagong kaalaman araw-araw nalalaman at nagagawa ko rin ang mga bagay hindi ko kayang gawin tuwing kasama ko sila. Bilang isang mag-aaral na nangangarap. Ang aking buhay bilang estudyante ay nagiging masaya dahil sa mga kaibigan ko.

Sa isip at sa sagutan di mawari ang ibig. Bibihira lamang ang mag-aaral na sobrang magiliw. Ang buhay bilang isang mag-aaral ang isa na yata sa mga masasaya ngunit mapanghamon na parte ng aking buhay.

Ang pagiging isang mag-aaral ay malaking parte nang ating kabataan. Ako bilang isang mag-aaral ay nagsusumikap na makatapos upang makamit ang aking mga pangarap at makatulong sa mahal sa buhay at sa kapwa. Ngayon naman magbibgay na kami ng aming mga makabuluhang karanasan na nagkaroon ng malaking epekto sa aming buhay bilang mga estudyante.

Buhay Mag-aaral Halos karamihan sa atin ay naranasan ang maging isang mag-aaral o estudyante ngunit kapag tinanong ang bawat isa sa atin kung ano nga ba talaga ang buhay nang isang estudyante my nagsasabing mahirap may nagsasabi din namang. Isang mag-aaral na nais matuto at makamit ang mga pangarap hanggang makapagtapos ng elementarya hanggang kolehiyo.


Lahat Ng Tao Sa Mundo Ay Maraming Karanasan Sa Buhay Halimbawa Nalang An Gating Mga Kababayang Nakar Ang Karanasan Sa Buhay Lahat Tayo Ay May Course Hero


0 komentar: