Minggu, 18 April 2021

Ako Ang Tubig Na Nagbibigay Buhay

Umaagos sa gitna ng lansangan ng lunsod. Ang tubig nito na sinlinaw ng kristal ay bumubukal mula sa trono ng Diyos at ng Kordero 2 at Gen.


Anyong Tubig Sa Pilipinas Youtube

Kung talagang tubo matamis hanggang dulo.

Ako ang tubig na nagbibigay buhay. 1 Ipinakita Eze. Ang ikalimang wika na namutawi mula sa bibig ni Hesus mula sa krus ay tungkol naman sa Kanyang pagkauhaw. Sa magkabilang panig ng ilog ay may punongkahoy na nagbibigay-buhay.

Sa lumalagong espirituwal na paraiso parami nang parami ang nakikinabang sa lumalaking daloy ng espirituwal na pagpapalang nagbibigay- buhay. Kapag dinagdagan ng sinuman ang mga bagay na ito idadagdag ng Diyos sa kaniya ang mga salot na aking isinulat sa aklat na ito. 5 Ang nagbibigay-buhay na liwanag buhat kay Jehova ay nakatutok sa persona na si Jesu-Kristo.

Hirap na rin tayo sa suplay ng tubig hindi lang dahil tag-init. SINASABI sa Bibliya na ang Maylalang ang Diyos na Jehova ang bukal ng tubig na buháy Jeremias 213 Ang buhay ay kaloob ng Diyos at ang pag-iral natin ay nakadepende sa pagkuha natin ng tubig na inilalaan niya sa literal at espirituwal na diwa. Flojo Labis ang pagsisisi ni Jose habang kumakain sa hapag ng agahan.

Hinimok ni Hesus ang babaeng Samaritana sa balon na humingi sa Kanya ng tubig ng buhay upang hindi na siya muling mauhaw sa espiritwal Juan 413-14. Mateo 2626 27 Sinabi rin ng awtor na ito na kung walang dakong may tubig para ilubog ang babautismuhan puwede na rin ang pagbubuhos ng tubig sa ulo nito. Ang mga magasin ay naglalaman ng nagbibigay-buhay na pabalita salig sa Salita ng Diyos.

Ang mga balitay bihira ang tapat magkatotoo may marami ang dagdag. Sa Industriya Ang proseso ng pagsingaw ay ginagamit upang matuyo ang ibat ibang mga bagay mula mismo sa mga damit hanggang sa pang-industriya na hilaw na materyales. Bakit pa ba ako isinilangkung ganito lamang ako sanay namatay na lang ako sambit nito sa kanyang sarili habang pilit na isinusubo ang kaning may ilang butil ng asin sa kanyang plato.

22 Ipinakita niya sa akin ang isang ilog na may dalisay na tubig na nagbibigay buhay. Rin sa akin ng anghel ang ilog ng tubig na nagbibigay-buhay. Ang Ilog na Nagbibigay Buhay.

Ggawin ko ang lahat na makakaya ko na para lang maabot ang aking pangarap na makapag tapos. Pinatag natin ang mga bundok para mailagay ang mga kabahayan. Ang naglulunoy sa tubig pilit na mangangaligkig.

2 Sa kalagitnaan ng lansangan at sa magkabilang panig ng ilog naroroon ang punong-kahoy na nagbibigay buhay. Natutuyo na ang ating mga watershed. Anong tubig ang tinutukoy ni Jesus.

Sa tubig na nagsisilbing tirahan ng mga ito-iral ng anumang bagay na may-buhay sa mundo ay dapat panatilihin ang kalinisan natural na kaayusan at balanse ng likas na kapaligaran. 33 Sapagkat ang tinapay na galing sa Diyos ay ang bumabâ mula sa langit at nagbibigay-buhay sa sangkatauhan 34 Sumagot sila Ginoo bigyan po ninyo kaming lagi ng tinapay na ito. Kinalbo natin ang mga kahoy at nawala ang mga kabundukang siksik ng puno.

Tinatanggihan nila ang tubig ng buhay na tagnging ang Panginoong Hesu Kristo lamang ang makapagbibigay sa isang uhaw at maalikabok na buhay na dulot ng materyalismo at pagiging makasarili. Lalo pa tayo ngayong nahihirapan sa tubig dahil natutuyo na ang mga pinagkukunan ng tubig. Ang bawat solong bagay sa mundong ito na nagpapasaya sa akin ay isang bagay na labis akong nagpapasalamat at ito ang dahilan kung bakit nagpasya akong gumawa ng isang listahan ng lahat ng mga bagay na iyon upang bigyan ng inspirasyon ang aking sarili at ang iba pa sa tuwing ibinababa ako ng buhay.

Mateo 2626 27 Nagsiring liwat hiya nga kon waray tubig nga mapapailaroman han lawas para ha bawtismo igo na an pagbubo hin tubig ha ulo han barawtismohan. Ito ay lumalabas mula sa trono ng Diyos at ng Kordero. Pag ang buhay ang inutang buhay rin ang kabayaran.

Kahit dumami sila nasapatan ang espirituwal na pangangailangan nila. Paboritong suotin ng batang babae ang kulay rosas niyang damit. Nauna ang kulog na malakas bagkus walang ulang nalagpak.

At para rin na ipagmalaki ako na aking mga magulang na kahit 2 taon lang nakatungtong ako sa kolehiyoAt laging sabi ng nanay ko na bago ako bumuo nang sarili kung pamilya unahin ko muna sila pero hindi nila alam na yun ang plano ko. 37 Sa kahuli-hulihan at pinakatanging araw ng pista tumayo si Jesus at nagsalita nang malakas Kayong mga nauuhaw ay lumapit sa akin at. Kailangang-kailangan natin ngayon ng patnubay ng Diyos.

8 Tubig na Nagbibigay-Buhay. Ang Panginoon ang Tubig na nagbibigay-buhay ay nag-alay ng Kanyang sarili upang ang sangkatauhay magkaroon ng daan patungo sa Diyos. Ito ay nagniningning katulad ng kristal.

Ang aking Ama ang nagbibigay sa inyo ng tunay na tinapay na galing sa langit. Ang paglamig ng tubig sa isang palayok na lupa ipinapahiwatig ang paglamig na epekto ng pagsingaw at ang tubig ay lumalamig habang umaalis ito mula sa ibabaw ng palayok na lupa. Noong araw na iyon nang tumawid tayo sa kanal sumakay ako sa likod mo di ba.

Maikling Kwento KABULUHAN NG BUHAY ni Emmar C. Ang dahilan nito ay nagpapatotoo rin ako sa lahat ng nakakarinig ng mga pahayag ng Diyos sa aklat na ito. Sapagkat ang tubig ay mahalaga sa pagtataguyod ng pisikal na buhay ang Tagapagligtas at ang kanyang mga turo buhay na tubig ay kinakailangan para sa buhay na walang hanggan.

Ang sinumang iinom sa tubig na ibibigay ko ay hindi na mauuhaw kailanman at ang tubig na ibibigay ko ay magiging tulad ng isang bukal ng tubig sa loob niya na magbibigay sa kaniya ng buhay na walang hanggan. Pagpatak ng ulan tutubo ang labong makikilala mo ang gagawing bumbong. Nang sumunod na araw sa kaniyang pagbalik galing sa paaralan nakita niya ang kaniyang amang nakadamit nang magara.

Ito ay nagbubunga ng labindalawang bunga. Sa iyo nanggaling ang mantsang ito sabi ng batang babae. Kanilang iniwan ako na siyang bukal ng buhay na tubig Jer.

Daloy ng Tubig na Nagbibigay-buhay. Sapagkat akoy nagbibigay ng tubig sa lupaing masukal at ng mga ilog sa ilang upang painumin ang aking bayan na aking pinili 21 Ang bayan na aking inanyuan para sa aking sarili upang kanilang maihayag ang aking kapurihan. 20 Pararangalan ako ng mga hayop sa parang ng mga chakal at ng mga avestruz.

Inihain Niya ang Kanyang buhay para sa kapatawaran ng mga kasalanan. Mariing pinagmamasdan ng kanyang inay na kararating pa. Iigib ng tubig na may kagalakan sa mga balon ng kaligtasan Is.

Nagbibiro lang ako Nagbibirô lang akó nagbigay ng kapasyahan nagbitiw. Saganang pinagpala ni Jehova ang masunuring bayan niya. Ang mga anyong tubig naman ay kinabibilangan ng karagatan dagat ilog lawa bukal talon at batis.

Ang naghahangad ay dapat uminom ng walang bayad sa tubig na nagbibigay buhay.


Pin On August


0 komentar: