Jumat, 19 Maret 2021

Ang Aking Buhay Bilang Magulang

Tulad ng ibang malalaking pagbabago sa buhay ang pagkokolehiyo ay maaaring pagkakataon ng personal napagbabago na maaari ring pagmulan ng stress o pagkahapo. Ang aking buhay 1.


Pin On Free Books To Read

Pangalawa ipagmalaki ang pagkakaroon ng magulang na.

Ang aking buhay bilang magulang. Halimbawa ng liham pasasalamat para sa magulang. Pagkalinga ng Magulang Laurence B. Sa bawat araw na dumaraan nahaharap ka sa ibat ibang gawain na dapat mong tuparin.

Ang Bayani ng Aking Buhay. ANG AKING BUHAY Ni. Naghahanap ng panahon at atensyon ang iyong mga kaibigan.

Aking mga magulang kami ay minahal Kami pinalaking may mabubuting asal Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. Ang mga magulang ay mananagot sa Panginoon kung paano nila tinuruan at sinanay ang kanilang mga anak sapagkat Narito ang mga anak ay mana na mula sa Panginoon. May mga obligasyon ka sa iyong sambahan atpamayanan.

Ilan sakanila ay ang ating mga magulang na ginagawa ang lahat ng mga bagay upang maging mabuti at tuwid ang landas ng ating tinatahak. Mga bayaning direktang nakakaimpluwensya sa ating pamumuhay bayaning tinitingala at nirerespeto natin. Sa buhay ng isang magulang di nawawala ang katagang gagawin ko ang lahat para sa aking anak Masarap masaya mahirap mapanganib at nakakatakot ang bigat ng responsibilidad na dala-dala ng isang ama o ina sa isang huhubuging anghel.

Bukod sa mga anak ang mga magulang ang isa sa pinakamahalagang bahagi na bumubuo sa pamilya. Ako ay isang mapagmahal na anak may takot at may respeto sa aking mga magulang. Aking mga magulang ang magiging tema.

Kung ano ang pakiramdam ng isang magulang. Bukod sa mga karanasan sa buhay at sa ibang taong nakapaligid sa atin malaking bahagi ang ginagampanan ng ating mga magulang sa paghubog sa atin bilang tao. At ang bunga ng bahay-bata ay kanyang gantimpala.

Isang Maikling Liham na Bumago sa Aking Buhay. Ang aking misyon sa buhay bilang isang anak ay makatapos ng aking pagaaralmatupad ang mga pangarap ko ng sa ganun mabigyan ko ng kasiyahan ang aking mga magulang at masuklian ang bawat sakripisyong ginagawa nila sa bawat arawmisyon ko rin ang umunlad ng sa ganun ay maiahon ko ang aking mga magulang sa kahirapanibigay sa kanila ang mga bagay na maaring magpasaya sa. Si aling Naty ay galing sa isang nakaaangat na pamilya sa Mandaluyong.

Ang aking Bayani ay ang aking Magulang Ang itinuturing kong Bayani sa aking buhay ay ang aking mga magulang dahil ginagawa nila ang lahat para lamang kami ay mabuhay. Masakit isipin ang katotohanan na maraming tulad kung kabataan ang nahihirapan sa edukasyon dahil sa pag-usbong ng makabagong. Muli kaming nagsama-sama bilang isang pamilya.

Ang aking mga magulang ang itinuturing kong bayani ng aking buhay. At ngayong 2010 ang mga guro at sektor ng edukasyon ay nagagalak sa pagkapanalo ng ACT Teachers. Kay Inay Sa Pusod Mo Aking Ina Ang Halik ni Ina Pag-ibig ng Ina Siya na Aking Ina Para Sayo Nanay Alaala ng Aking Ina Ina Maligayan Kaarawan Aking Ina.

Nangyari iyon isang Martes ng gabi noong 1972. Bawat isa sa atin ay may natatanging bayani sa ating buhay. Sakripisyong ginawa upang makita ko kung gaano ka ganda ang mundo.

Kaya naman po akoy may mga pangako. Wednesday 10 October 2012. Kalauan kinuha ng aking mga magulang ang aking mga kapatid sa probinsiya at isinama nilang paluwas sa Maynila.

Naniniwala rin akong dapat nating ituring bilang mga bayani ang ating mga magulang sapagkat malaking impluwensiya sila sa kung ano tayo ngayon bilang mga mamamayan. Ang pamilya nila ay kilala sa lugar na yun dahil noong panahon na iyon ang kaniyang asawa. Dito ko rin nakilala ang unang lalaking nagpatibok ng aking puso sayang hindi ko nasabi sa kanya ang aking nararamdaman dahil natatakot pa rin akong malaman nila ang aking tunay na kulay.

Sa ngayon na may asawa na ako at may anak nararamdaman ko. AYON SA SALAYSAY NI IRENE HOCHSTENBACH. Sa aking pagmulat sa mundo ng kaligayahan Kayo ang aking lagging nadadamhan Sa aking paglaki dama pa rin ang aruga Hindi ko makalimutan ang pagmamahal at aruga.

Napakaraming gawain sa sariling tahanan. Sila ang nagpalaki at nagaruga sa akin. JARRY FUENTES Akoy namulat sa mahirap na buhay Tumira sa pawid at kawayang bahay Na pinaliligiran ng mga punong kahoy At sapa na patuloy na dumadaloy Sa aking paglaki ay aking nalaman Ang aking pamilya labis ang kahirapan Halos hindi na kakain ng tanghalian Dahil kapus ang pagkain sa tahanan Sa aming magkakapatid ako ang panglima.

Ang mga magulang ang tagapag-alaga ng mga anak ng Diyos at ang magsasanay magtuturo at mag-aaruga sa kanila. Napakaraming takdang kailangang gawin sa paaralan. Saking pag unlad baon ang inyong aral Bilang papuri at sa inyo ay parangal Ang walang katapusang pasasalamat Ang pag ibig at karangalan ang dapat.

The best sa buhay ko na aking maituturing. Nang akoy isilang sa mundong ibabaw. Ang aking misyon bilang isang magaaral ay magsikap at magtyaga para sa ikakaunlad ng aking sarililayunin kong mapalago ang aking kaalaman at mapaunlad pa ang aking mga kakayahan dahil ito ang magiging susi ng aking kaunlaran tungo sa magandang kinabukasanIto rin ang magiging daan upang ako ay makahanap ng magandang trabaho ng sa ganun ay matulungan ko naman ang aking.

Ang Aking Tungkulin Bilang Kabataan. Aking mga magulang ang magiging tema. Kung Paano Nagkakilala ang aking mga Magulang.

Labing-anim na taĆ³ng gulang ako at sinamahan ko ang aking mga magulang sa isang relihiyosong pagpupulong sa Eindhoven isang lunsod sa lalawigan ng Brabant sa Netherlands. Dito ako nagkaroon ng mga kaibigan na nasasandalan ko pa rin hanggang ngayon. Iyan ang pinakamataas na tungkuling maibibigay ng Panginoon sa tao.

Ang aking buhay sa hayskul naman ang pinaka-masaya at pinaka hindi ko malilimutan. Ilarawan ang iyong buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19Sumulat ng 5 hanggang 10 na pangungusap lamang. Ang aking ama ay nagtabaho bilang kargador sa palengke at ang aking ina naman ay may nakuhang isang maliit na pwesto at nagtinda ang mga damit na pambata.

Unang-una nrarapat na suklian natin ng pagmamahal at paggalang ang lahat ng paghihirap at pagsasakripisyo ng ating mga magulang para sa ating ikabubuti sa pamamagitan ng pagsunod sa kanilang mga payo at utos. Bilang isang anak nararapat lamang na gampanan natin ang ating mga tungkulin sa ating mga magulang. Ngiti sa labi ng aking mga magulang.

Lahat ng mag-aaral ay nagbubuhis buhay para makapasa at makakuha ng mataas na marka at para makapatapos sa pag-aaral para makabawi. Ako Bilang Isang Anak. Akoy gumawa ng isang tulain.

Mahal na mahal ko ang aking mga mga gulang sa pagkat nakikita ko ang kanilang mga paghihirap upang kami ay mabigyan ng maganda at maayos na buhay. Ang aking buhay bilang isang mag-aaral ngayong may kinakaharap tayong pandemya dulot ng COVID-19. Ako bilang estudyante tinitiis ko ang lahat kahit anong hirap na mararanasan para lang sa alang-alang ng aking mga magulang na nagpapagod sa pagtratrabo para lang makapasok tayo sa paaralanAt alang-alang sa aking kinabukasan.

Tula Para sa Aking Mahal na Magulang. Ang kanilang pagsasakripisyo sa pagtatrabaho ang pagod at hirap na kanilang dinanas upang kami ay mapag-aral ng aking kapatid ay walang katumbas. Kayat bialng isang anak ninanais kung makatulong sa kanila at mabigyan sila ng magandang buhay.

Ang Ama ng buong sangkatauhan ay umaasa sa mga magulang bilang kanyang mga kinatawan na tulungan siyang hubugin at gabayan ang mga tao at kaluluwang imortal. Isang araw mayroong isang matandang babae na madalas na namimili sa kanya na nag-ngangalang Aling Naty. Para sa mga idolo kung tawagin.

Ako ay nabuo sa kanilang kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla Hinubog ang aking damdamin at diwa. Gamitin ang mga hakbang sa kasunod na mga pahina bilang gabay. Alam kong marami silang.


Pin On Novels To Read


0 komentar: