Senin, 14 Desember 2020

Ang Buhay Ko Ay Parang Dagat

Buhat sa pagsilang hanggang sa pagtanda ang luksang libingay laging nakahanda. Malalim pero ang kabuluhan ng buhay ay hindi nasusukat ng metro.


Xq8vgxrlclsxum

Salamat Panginoon walang hanggang pasasalamat.

Ang buhay ko ay parang dagat. Saksi ang mga hampas ng alon noon sa mga pangako mo. Akoy naliligid ng katabing dagat at ng gubat lamang. Musika ang buhay na aking tinataglay.

Salamat Panginoon dahil ang dagat ay walang katapusan walang hangganan. Kaya ngayon akoy narito upang ipaalam. Eh isa ka lang namang hamak na tambay dito sa pusot isipan ko.

Kung ano ang dahilan ako lang ang nakakaalam. Akoy naliligid ng katabing dagat at ng gubat lamang. Pag-ibig koy isang matinding damdamin Tulad ng lumbay kong di makayang bathin.

Edroza Genoveva at Alejandro Rufino. Ang dagat ah ito ay siya ngang lahat kung para sa akin Kung dumadaluhong mula sa di tanaw na mga pampangin Sa akin ang kanyang ngiti kung pananalig koy parang nagmamaliw At kung dapit-hapong ang pananalig koy parang nagmamaliw Siya ay may bulong na inihahatid sa akin ng hangin. Modyul Number 3.

Ang buhay ay parang dagat. Upang mahiwalay sa aking natutunan. Walang katapusang dadaloy sa puso ko sa buhay ko.

Yan ang tinatawag na BENGGAH D D. Magulang koy ginawa na ang lahat ng paraan. Nong panahong ako ay binitawan mo na.

Si Willie pag kausap ko ngayon para bang kumpletong kumpleto na ang kanyang buhay. Ang BUHAY ay parang DAGATMinsan ito ay tahimik at kadalasan naman ito ay payapamay pagkakataong ito ay maalon at may panahong ding ito ay nagngangalitSubal. May smooth lang na alon pero may malalakas din kagaya ng nangyayari satin.

Ang buhay ko ay kanyang aakbayan kung Siyay paglingkuran. Sabi niya kung uuwi raw ako ng. At ang mga pulo ay parang alikabok lamang ang timbang.

Ito ay tunay na nangyari sa akin noong nakaraang taon. Kapag nakikita kita nawawalan ako ng gana. Ang ina sa anak.

Tulad ng pagibig Mo. Subalit kung di ka babago ng kilos sa hinukayan moy doon mahuhulog. If you know that is not on the list please feel free to.

Nag-aabang kung sino ang aking hinihintay. Ang dagat ah ito ay siya ngang lahat kung para sa akin Kung dumadaluhong mula sa di tanaw na mga pampangin Sa akin ang kanyang ngiti kung pananalig koy parang nagmamaliw At kung dapit-hapong ang pananalig koy parang nagmamaliw Siya ay may bulong na inihahatid sa akin ng hangin. Sugod na ang lunday at ang mga alon ay nananahimik.

Habang akoy nabubuhay habang akoy humihinga. Ang isang optimismong tao ay parang tumatapon ng asukal sa dagat. Kahit na hindi mo na kayang mabago ang isang bagay tao.

Ang buhay ng tao ay parang kandila habang umiikliy nanatak ang luha. Sumagot siya Ipahayag mong ang lahat ng tao ay tulad ng damo ang kanyang buhay ay tulad lamang ng bulaklak sa parang. Subalit iniwan ko ang ibinigay na karangyaan.

Ang palad ay parang turumpong mabilog lupay hinuhukay sa ininug-inog. Isa kong kabaata sa aming probinsiya. Sa saknong na ito na ang may akda ay biglang napaisip na kung saan sya ay nagmuni-muni at may pag-asa na ang kanyang mga gawa noong kabataan pa lamang sya na inaasahan nya na magiging inspirasyon sa kapwa tao1.

7 Natutuyo ang damo kumukupas ang mga bulaklak. Ano ang ipahahayag ko tanong ko. Ang Aking Istorya - Kristines Blog.

Kung minsan parang sometimes. Isang bato akong binalot ng. Gaya ng taong ngayon ay nagpapasaya at kumukumpleto sa buhay ko.

Ganyan ang buhay ko sa aking payapat ligpit na tahanan. Subalit sa halip na pintura o pangkulay mga salita ang ginagamit ng manunulat upang mabuo sa isipan ng mambabasa ang paglalarawan sa tekstong deskriptibo. Ang buhay ay parang gulong.

Ang dagat ah ito ay siya ngang lahat kung para sa akin Kung dumadaluhong mula sa di tanaw na mga pampangin Sa akin ang kanyang ngiti kung pananalig koy parang nagmamaliw At kung dapit-hapong ang pananalig koy parang nagmamaliw Siya ay may bulong na inihahatid sa akin ng hangin. Ang palad ay parang turumpong mabilog lupay hinuhukay sa ininug-inog. Huwag kang umasta na parang ang yaman-yaman mo.

At ikay umalis at iniwan ako sa tabing dagat mag isa. Edroza Genoveva at Alejandro Rufino. Tekstong Deskriptibo Lunes Nobyembre 28 2016.

Pero hindi ako susuko. Bakit ko ititigil kung alam kong hindi ko kaya. Dahil walang pera para sa holiday vacation naghanap na lamang.

Maihahalintulad ko ang buhay sa isang dagatalon ng dagat dahil parang alon ng dagat ang buhay ay minsan masaya at minsan naman ay napakaraming problema. Ako ng ibang alternative na bakasyon. Ang mga pastol sa parang nagbabantay ng kawan.

Akoy naliligid ng katabing dagat at ng gubat lamang. Ang dagat ah ito ay siya ngang lahat kung para sa akin Kung dumadaluhong mula sa di tanaw na mga pampangin Sa akin ang kanyang ngiti kung pananalig koy parang nagmamaliw At kung dapit-hapong ang pananalig koy parang nagmamaliw Siya ay may bulong na inihahatid sa akin ng hangin. Ang palad ay parang turumpong mabilog lupay hinuhukay sa iinog-inog subalit kung di ka babago ng kilos sa hinukayan mo doon mahuhulog.

Kapag sinubukan mong silipin ang utak ko para ka lang tumingin sa mga selfie mo. Halimbawa parang EXAMPLE. Ang BUHAY Parang LIFE.

Ito rin ang dahilan kung bat ako naglalakbay. Sa mundong nang dati ay kilala ako akoy pinapanaw Nasapit kong palad sa ngayon ay aking binubulay-bulay. Noon ko naisip si Relene ang.

Jesus kamay koy abutin at huwag mo akong hapisin. Sayo lamang ang buhay ko ang puso ko. Sa pagkabigo ko at.

Na di ako nagkamali sa aking daan. Pangako na nooy pinanghawakan ko at ngayon itoy nag laho. Buhat sa pagsilang hanggang sa pagtanda ang luksang libingay laging nakahanda.

Sobrang hands on daw si Willie sa mga naturang proyekto and on the side ay may oras din daw ito para sa mga anak at apo. Subalit kung di ka babago ng kilos sa hinukayan moy doon mahuhulog. Sa dagat na kalawakan ang patnugot ko ay Ikaw.

Pangako mo na parang kastillo ng buhangin na iyong binoo. Ang buhay ay parang life. Sa gitna ng dagat.

Ang buhay ng tao ay parang kandila habang umiikliy nanatak ang luha. Gagawin ang lahat kapag ang pag-ibig ay dumating sa iyong buhay. At sa isang iglap lang itoy hinampas ng alon hanggang sa itoy gumoho.

Buhay kot lakas ngayoy ihahandog kay Jesus na mananakop. Parang ginagaya niya ang Burj Al Arab sa Dubai sey pa ni Nay Cristy. Akoy naliligid ng katabing dagat at ng gubat lamang.

Ang pag-ibig ko sayo ay parang paghinga. Ang buhay ng tao ay parang kandila habang umiikli namamatak ang luha buhat sa pagsilang hanggang sa pagtanda ang luksang libingay laging nakahanda.


Google Translate On The App Store


0 komentar: